Kinh nghiệm thiết kế đường điện trong nhà

Kinh nghiệm thiết kế đường điện trong nhà


Dưới đây là những kinh nghiệm thiết kế đường điện trong nhà các bạn nên tham khảo


thiet-ke-duong-dien-trong-nha

Kinh nghiệm thiết kế đường điện trong nhà:
- Không được dùng dây dẫn trong nhà mà phải dùng dây dẫn có bọc cách điện có chất lượng tốt. Tiết diện dây điện phải đủ khả năng tải dòng điện đến các dụng cụ điện mà nó cung cấp, không sử dụng dây dẫn điện có tiết diện nhỏ cho các dụng cụ có công suất sử dụng điện lớn.
- Dây dẫn điện trong nhà thường đặt trên sứ kẹp, puli hoặc ống nhựa
- Khoảng cách giữa 2 sứ kẹp hoặc 2 puli sứ kề nhau không quá lớn, không nhỏ hơn 10mm.
- Nối dây dẫn điện phải nối so le có băng cách điện quấn ngoài mối nối.
- Đối với dây dẫn điện xuyên qua tường và mái nhà phải được đặt trong ống sứ bảo vệ.
- Cầu dao và công tắc điện phải đặt ở vị trí dễ dàng thao tác và được lắp trên bảng gỗ nhỏ và cố định chặt vào tường hay cột nhà cách mặt đất khoảng 1,5m. Cầu dao điện và công tắc điện phải có nắp che an toàn.
- Phải đặt cầu chì bảo vệ đường dây chính và mỗi đường dây phụ trong nhà. Dây chảy cầu chì bảo vệ phù hợp với từng công suất sử dụng để đảm bảo an toàn khi có chạm, chập. Dây chảy phải được lắp đặt đúng tiêu chuẩn quy định như trong mạch điện 1 pha thì phải đặt cầu chì trên dây nóng, nếu dây 2 pha thì đặt cầu chi trên cả 2 dây.
- Không thiết kế cầu chì ở những nơi ẩm thấp như nhà tắm. Đối với nhà tắm công tắc, ổ cắm nên đặt ở mé ngoài cửa nhà tắm nơi không có bản lề.
- Nên thiết kế nối nối đất bảo vệ: Nối đất bảo vệ là dùng dây dẫn điện nối với vỏ kim loại của thiết bị lúc bình thường không có điện với vật nối đất bằng sắt, thép chôn dưới đất. Việc nối đất bảo vệ áp dụng trong mạng điện 3 pha có trung tính cách ly, nhằm đảm bảo dòng điện khi chạm vỏ do lớp cách điện bị hỏng sẽ truyền xuống đất nhờ dây dẫn.
- Nối không bảo vệ: Khi thiết kế đường điện trong nhà cũng cần chú trọng nối không bảo vệ là dùng dây dẫn điện nối với vỏ kim loại của thiết bị điện lúc bình thường không có điện với dây trung tính đã nối đất của lưới điện. Nối không bảo vệ áp dụng trong mạng điện 3 pha 4 dây, khi có dòng điện chạm vỏ thiết bị sẽ tạo ra dòng điện ngắn mạch 1 pha làm đứt cầu chì, làm cho công tắc tự động ngắt điện ở đoạn mạch điện của mạng điện. Bên cạnh đó cần nối đất nhiều lần lập lại và nhất thiết phải nối đất ở cuối lưới điện.
thiet-ke-chong-set-cho-duong-dien-trong-nha

Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế đường điện trong nhà nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng điện.

Gọi ngay 0902 378 090 – 0938 922 636
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT
Cần thông tin thêm vui lòng gởi mail cho chúng tôi

X

Bạn cần tư vấn ?