Tìm hiểu về kỹ sư thiết kế điện

Tìm hiểu về kỹ sư thiết kế điện

Có thể bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, bạn có kiến thức căn bản cho một kỹ sư thiết kế điện, tuy nhiên công việc tương lai của bạn thì bạn đang rất mơ hồ, chưa hình dung ra được một kỹ sư thiết kế điện là như thế nào.

ky-su-thiet-ke-dien

Tìm hiểu về kỹ sư thiết kế điện:
Các bạn muốn chuyên về thiết kế điện thì ngoài những kiến thức lý thuyết ở trường học bạn cần trang bị thêm kiến thức ở công trường, những kinh nghiệm thực tế thì những bản thiết kế của bạn mới có thể mang tính ứng dụng cao được.
Để có thể thiết kế tốt, việc đầu tiên là bạn phải biết đọc được bản thiết kế tốt. Đọc hiểu, phân tích, ghi nhớ và rút ra kinh nghiệm cho bản thân và nâng cao tay nghề.
Đối với một kỹ sư thiết kế điện nước ít nhất bạn có thể đọc hiểu các loại bản vẽ, các ký hiệu trong và quốc tế. Nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên môn về hệ thống điện, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống phòng cháy chữa cháy … cũng như nắm vững các loại trang thiết bị sử dụng trong thực tế. Ít nhất cũng phải thành thạo một phần mềm thiết kế như autocad, Revit Mep … hay phải sử dụng được các phần mềm tính toán trong thiết kế.

Bạn đang muốn trở thành một kỹ sư thiết kế điện giỏi:
- Ngoài những kiến thức, kỹ năng được đào tạo tại trường bạn có thể tự học và tìm hiểu thêm trên internet để cải thiện kiến thức, kỹ năng cho bản thân.
- Học hỏi kinh nghiệm từ những đàn anh đi trước.
- Tham gia vào các khóa học, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tại các trung tâm đào đạo. Tại những trung tâm này bạn có thể có cơ hội làm việc, học tập với nhiều tiền bối có nhiều năm kinh nghiệm trong công việc thực tế.
- Ngoài ra bạn cần trau dồi thêm một số tính cách và kỹ năng như: rèn luyện tính chăm chỉ và tỉ mỉ, học tập cách làm việc nhóm và giao tiếp, trau dồi khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.
tham-gia-cac-khoa-hoc-de-tro-thanh-ky-su-thiet-ke-dien-gioi

- Giả dụ như: Một kỹ sư giỏi bạn cần biết đặt mình vào vị trí khách hàng và người tiêu dùng, để có được một sản phẩm đẹp, mang tính ứng dụng cao. Bạn cần phải nâng cao, phát triển kỹ năng này để không bị giới hạn trong các vấn đề kỹ thuật đơn thuần mà có thể nhận dạng và giải quyết các vấn đề mang tính thực tiễn cao.
- Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về nghề kỹ sư điện cũng như những kỹ năng cần thiết của một kỹ sư điện giỏi. Tuy nhiên không phải ai đọc, hiểu những nội dung trên là có thể trở thành một kỹ sư giỏi được ngay. Để đạt được bất kỳ thành quả nào cũng phải trải qua tôi luyện mới thành công. 
Gọi ngay 0902 378 090 – 0938 922 636
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT

Cần thông tin thêm vui lòng gởi mail cho chúng tôi

X

Bạn cần tư vấn ?