Kinh nghiệm thiết kế điện nhà ở từ A đến Z

Kinh nghiệm thiết kế điện nhà ở từ A đến Z

Bài viết dưới đây của chúng tôi chia sẻ kinh nghiệm thiết kế điện nhà ở từ A đến Z để các bạn tham khảo.
Thiết kế điện nhà của bạn phải chi tiết từ bản vẽ: Điện rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của chúng ta, nếu không đảm bảo các thiết kế từ ban đầu có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng điện ảnh hưởng đến sinh hoạt ngày ngày của gia đình.
Để có được bản vẽ thiết kế điện nhà ở bạn phải lên được ý tưởng sử dụng điện của gia đình như hệ thống đèn chiếu sáng, vị trí đặt để TV, máy lạnh, máy giặt, đến nơi đặt ổ cắm điện ...để các kỹ sư điện có thể thiết kế hệ thống điện chi tiết cho gia đình bạn hoàn chỉnh. Bản vẽ thiết kế điện nhà ở càng chi tiết, cụ thể, rõ ràng thì công việc thi công càng đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.
Việc xác định các mục đích sử dụng điện cụ thể giúp giảm bớt chi phí khi thi công, tránh được việc chỉnh sửa, thay đổi ý tưởng, mục đích sử dụng điện.
thiet-ke-mang-dien-thoai-trong-nha
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công thiết kế điện nhà ở chúng tôi xin lưu ý với bạn những điều sau:
Kinh nghiệm thiết kế điện nhà ở
Cách bố trí ánh sáng cho nhà ở: Việc bố trí ánh sáng cho ngôi nhà của bạn cần phối phối giữa bên thiết kế về kiến trúc và bố trí tiện nghi cho ngôi nhà bạn. Việc sử dụng đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đèn bàn ăn, đèn phòng khách, đèn phòng ngủ … những điều này chủ nhà nên lựa chọn và tham khảo bên kiến trúc.
Việc lựa chọn các loại dây điện cho việc chiếu sáng thì nên chọn dây có tiết diện 1.5mm2; dây cho ổ cắm điện là 2.5mm2.Chọn tiết diện dây cho 1 tầng thì nên chọn dây có tiết diện 6 đến 10 mm2, dây cho cả nhà nên chọn dây có tiết diện 16mm2
Về vị trí tủ điện chọn át thì theo dây, nhưng nên chọn ở các dải MCB 16A 1P; MCB 25A 1P tới MCB 40A 2P.
Nên bố trí thêm các ô chờ cho bình nóng lạnh, điều hòa, cửa cuốn dự phòng và nên bố trí dây có tiết diện 2.5mm2 là hợp lý. Ngoài ra còn phải lắp cho hệ thống internet, cáp  điện thoại, …
4. Lựa chọn các thiết bị điện phù hợp: Cần lựa chọn các thiết bị biện tốt, đảm bảo chất lượng, phù hợp với thiết kế, hệ thống kỹ thuật của công trình để tránh việc khó sử dụng, gây tốn kém, lãng phí cho gia đình. Nên chọn những sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin dùng.

thiet-bi-dien-thuong-dung-trong-thiet-ke-dien-nha-o

Trên đây là kinh nghiệm thiết kế điện nhà ở từ A đến Z cho các bạn tham khảo. Để có được thiết kế hoàn chỉnh, các bạn có thể liên hệ với các công ty uy tín, nhiều kinh nghiệm để được tư vấn.

Gọi ngay 0902 378 090 – 0938 922 636
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ CUNG CẤP GIẢI PHÁP VỚI MỨC GIÁ TỐT NHẤT
Cần thông tin thêm vui lòng gởi mail cho chúng tôi

X

Bạn cần tư vấn ?